Sáng ngày 25/8/2024, thôn Đồng Chung, xã Việt Hưng tổ chức Hội nghị trao tặng bình chữa do gia đình anh Nguyễn Văn Tiệp trao tặng cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, thực hiện kỹ năng chữa cháy năm 2024.

       Tham dự hội nghị có đồng chí Khúc Chí Hợi - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Đào Văn Thắng- Phó bí thư TT, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Hoàng Văn Hiểu- Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã; trưởng các ban, ngành đoàn thể xã; Công an xã; Phóng viên Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hưng Yên, ban lãnh đạo thôn Đồng Chung, các ban ngành đoàn thể trong thôn và đông đảo nhân dân về dự

       Ngay sau khi trao tặng, các hộ dân được hướng dẫn, phân tích các nguyên nhân gây cháy, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của một số loại chất cháy thông thường. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ; các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy tại gia đình và nơi làm việc; an toàn sử dụng điện, khí gas; cách xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách sử dụng bình chữa cháy thông dụng và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc có liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, vận động các hộ dân tự lan tỏa thành phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, các hộ dân trong thôn còn được hướng dẫn chi tiết các tính năng, tác dụng, cách kiểm tra bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy.

      Sau khi được phổ biến kiến thức, người dân còn được trực tiếp hướng dẫn, trải nghiệm thực hành sử dụng bình chữa cháy Mini để dập tắt đám cháy từ khay xăng.

      Việc trao tặng bình chữa cháy của gia đình anh Nguyễn Văn Tiệp và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho người dân là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy của người dân. Đồng thời, tạo tính lan tỏa để mỗi hộ gia đình đều tự trang bị bình chữa cháy và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Nhất là, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để lây cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản tại địa bàn dân cư.

                                                         Đài truyền thanh xã Việt Hưng